ถ้าโลกนี้มีคนอยู่ 100 คน

Posted: กรกฎาคม 21, 2016 in Freehand
ป้ายกำกับ:, ,

คลิปวิดีโอ infographic นำเสนอข้อมูลเชิงประชากรศาสตร์ที่ใช้สถิติแบบร้อยละในการอธิบายสัดส่วนของประชากรในเรื่องต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เช่น เพศ อายุ ศาสนา ภาษา ความหนาแน่นประชากร การศึกษา รายได้ สุขภาพ ชีวิตความเป็นอยู่ ฯลฯ

คลิปนี้นอกจากจะทำให้เราได้รู้ข้อมูลทั่วไปของผู้คนบนโลกใบนี้ ยังจะทำให้เราได้รู้สึกว่า เราเองโชคดีแล้วที่มีโอกาสที่ดีกว่าผู้คนอีกมากบนโลกที่ด้อยโอกาสกว่าเรา และเราควรจะมีกำลังใจในการใช้ชีวิตเพื่อสร้างคุณค่าที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น

ใส่ความเห็น

