คำพูดของเจ้านายที่ทำให้พนักงานลาออก

Posted: กันยายน 9, 2016 in HR : Human Revolution
ป้ายกำกับ:,

คนเป็นเจ้านายต้องระมัดระวังคำพูด เพราะถ้าเราพูดไม่คิด หรือพูดเพราะมีอารมณ์โกรธ ก็อาจจะทำให้พลั้งปากพูดอะไรออกไป โดยทำร้ายจิตใจพนักงานจนเสียขวัญและกำลังใจก็เป็นได้ลองมาฟังเรื่องสั้นต่อไปนี้ ที่เป็นอุทธาหรณ์เกี่ยวกับการลาออกเพราะคำพูดเจ้านาย เรื่องมีอยู่ว่า

angry-boss-firing-woman

พนักงานใหม่สามคน กำลังคุยกันถึงสาเหตุการลาออกจากที่ทำงานเก่า

พนักงาน 1  : ฉันลาออกจากที่ทำงานเก่าเพราะเจ้านาย
พนักงาน 2 : เจ้านายเธอเค้าทำอะไรกับเธอ
พนักงาน 1 : เขาพูดกับฉันว่า “ถ้าฉันเพิ่มเงินอีกสักหน่อยก็หาคนเก่งๆมาทำงานแทนเธอได้แล้ว”
พนักงาน 2 : เหมือนฉันเลย ฉันลาออกก็เพราะเจ้านายพูดไม่ดีกับฉันแบบนี้เหมือนกัน
พนักงาน 1 : เจ้านายเค้าพูดกับเธอว่ายังไง
พนักงาน 2 : เขาบอกว่า “ถ้าทำงานแบบนี้กลับบ้านไปเลี้ยงลูกไป๊”
พนักงาน 1 : ฉันเข้าใจความรู้สึกเธอนะ แล้วเธอล่ะ ทำไมถึงออกจากงาน
พนักงาน 3 : เพราะเจ้านายพูดกับฉันมาประโยคนึงแค่นั้นแหละ ฉันถึงกับต้องออกมาหางานใหม่เลย
พนักงาน 2 : เจ้านายเค้าพูดอะไรกับเธอ
พนักงาน 3 : เขาพูดว่า “คุณถูกไล่ออก”

………..

ใส่ความเห็น

