การใช้ Facebook กับงาน HR

Posted: กันยายน 13, 2016 in HR : Human Revolution
ป้ายกำกับ:,

สื่อโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลและมีบทบาทกับชีวิตประจำวันของคนทำงานมากขึ้น รวมทั้งการทำงานในสาย HR ด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น หน้าเพจ Facebook ของ Hr GMM ซึ่งเป็นบัญชีผู้ใช้ของฝ่าย HR บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็นำมาใช้สำหรับการประกาศรับสมัครงาน เป็นต้น

c832fbb7397240730daa3131176afe25

นอกจากการนำเฟซบุ้คมาใช้กับการสื่อสารงาน HR กับบุคคลภายนอกแล้ว ยังสามารถใช้เป็นช่องทางการสื่อสารภายในองค์กรกับบุคลากรได้อีกด้วย โดยการตั้งเป็นกลุ่มลับที่สมาชิกภายในบริษัทเท่านั้นที่สามารถมองเห็นได้ ใช้ในการแจ้งข่าวสาร ภาพกิจกรรม ประชาสัมพันธ์หรือรณรงค์ชี้แจงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในองค์กร และใช้เป็นช่องทางในการรับฟีดแบค หรือคอมเมนต์ต่าง ๆ จากพนักงานอย่างสะดวกรวดเร็ว

สำหรับหน้าแฟนเพจที่เป็นแหล่งชุมชนออนไลน์ของคนทำงาน HR ได้เข้ามาหาความรู้ดีๆและข้อมูลที่น่าสนใจในปัจจุบันก็มีอยู่หลายเพจ เช่น

  • Prakal HR community
  • HR – the next gen
  • HR ข้างบ้าน
  • EZY HR Academy

จะเห็นว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้ชีวิตการทำงานของ HR ในยุคปัจจุบันง่ายขึ้น และมีช่องทางในการเรียนรู้และพัฒนางาน HR ได้มากขึ้น คนเป็น HR ในยุคนี้จึงควรจะต้องใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีรอบตัวให้มากขึ้น เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s