วันหยุดพนักงาน

Posted: กันยายน 26, 2016 in HR : Human Revolution
ป้ายกำกับ:, ,

การบริหารความสมดุลชีวิตการทำงานกับชีวิตส่วนตัวของพนักงานเป็นเรื่องที่หัวหน้าต้องใส่ใจ เพราะคนทำงานยุคใหม่ยอมรับได้ ถ้าหากจะให้มีรายได้ลดลงบ้างเพื่อแลกกับการมี work-life balance ที่ดีขึ้น

Image result for day off

ลองมาฟังเรื่องสั้นต่อไปนี้เกี่ยวกับการอนุมัติวันลาหยุดของพนักงาน

พนักงานคนหนึ่งเข้าไปหาหัวหน้างานที่หน้าห้องทำงาน

“หัวหน้าครับ ภรรยาผมวางแผนจะทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ในวันพรุ่งนี้ เธอต้องการจะให้ผมลาหยุดงานเพื่อที่จะไปช่วยเธอขนย้ายข้าวของขนาดใหญ่ และสะสางของที่ต้องเอาไปทิ้ง ซึ่งเธอคงทำคนเดียวไม่ไหว”

“คุณมาแจ้งผมกะทันหันเกินไป” หัวหน้ากล่าว “ผม่ไม่อนุญาตให้คุณลาหยุด”

“ขอบคุณครับ หัวหน้า” พนักงานกล่าว “ผมรู้ดีว่าผมไว้ใจหัวหน้าได้ ตอนนี้ผมได้ข้ออ้างไปบอกเมียแล้วครับ”

ใส่ความเห็น

